Register Blogs Advertise with usHelp Desk Today's Posts Search

Closed Thread
Thread Tools Search this Thread
Unread 8th Dec 2009, 07:11 AM   #351
IM Fireball
War Room Member
 
Ian del Carmen's Avatar
 
Join Date: 2006
Location: Makati City, Philippines
Posts: 1,233
Thanks: 159
Thanked 43 Times in 40 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

WOW! Great to see more and more Filipinos are joining the IM bandwagon!

Kamusta mga kapatid?

Ian del Carmen
iandelcarmen.com

PS: Asia Internet Congress happening in Manila in March 2010. Visit asia-internet-congress.com for details... kitakits!

Ian del Carmen is offline  
The Following User Says Thank You to Ian del Carmen For This Useful Post:
Unread 8th Dec 2009, 07:47 AM   #352
SERPS Surfer
War Room Member
 
geoffcruz's Avatar
 
Join Date: 2008
Posts: 365
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 22 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by Ian del Carmen View Post

WOW! Great to see more and more Filipinos are joining the IM bandwagon!

Kamusta mga kapatid?!
Wow Ian Del Carmen! Pare baka naman you can grace us with your presence sa eyeball natin
geoffcruz is offline  
Unread 8th Dec 2009, 10:30 AM   #353
Mistah Warrior
War Room Member
 
2d0k's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: Pilipinas sa Silangang Asya
Posts: 651
Thanks: 34
Thanked 55 Times in 52 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by young-Money View Post

What language is this?lol

Sound interesting...
It's Tagalog (Pilipino) bro.. National language of the Republic of the Philippines..

Proud to be Noypi!

Hasta La Victoria Siempre!
2d0k is offline  
Unread 8th Dec 2009, 11:05 AM   #354
Senior Warrior Member
War Room Member
 
rapidscc's Avatar
 
Join Date: 2008
Location: Sunny Philippines
Posts: 1,676
Thanks: 461
Thanked 214 Times in 166 Posts
Blog Entries: 26
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by Ian del Carmen View Post

WOW! Great to see more and more Filipinos are joining the IM bandwagon!

Kamusta mga kapatid?

Ian del Carmen
iandelcarmen.com

PS: Asia Internet Congress happening in Manila in March 2010. Visit asia-internet-congress.com for details... kitakits!
Hey Ian Nice of you to drop by..Like what Geoff said, it will be great if you can join the meet-up.

Originally Posted by 2d0k View Post

It's Tagalog (Pilipino) bro.. National language of the Republic of the Philippines..

Proud to be Noypi!
Yeah Always!! Onli in the Philippines! hehehe

rapidscc is offline  
Unread 8th Dec 2009, 02:42 PM   #355
HyperActive Warrior
War Room Member
 
iClickGraphics's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 185
Thanks: 109
Thanked 44 Times in 18 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by Ian del Carmen View Post

WOW! Great to see more and more Filipinos are joining the IM bandwagon!

Kamusta mga kapatid?

Ian del Carmen
iandelcarmen.com

PS: Asia Internet Congress happening in Manila in March 2010. Visit asia-internet-congress.com for details... kitakits!

Nice Ian..ppunta kmi, sasabihan ko c Edwin in case d pa nya alam

FREE Weekly Book Cover Templates ---> Download now!
140 CreateSpace PSD Book Cover Templates ---> Click Here
iClickGraphics is offline  
Unread 10th Dec 2009, 04:45 AM   #356
Active Warrior
 
Join Date: 2009
Posts: 69
Thanks: 9
Thanked 1 Time in 1 Post
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

yes a pdf copy will do to inform the rest about important matters sa IM. sure na ba talaga yung december 20 a@ 4pm? cheers!
netbizer is offline  
Unread 10th Dec 2009, 05:55 AM   #357
Senior Warrior Member
War Room Member
 
rapidscc's Avatar
 
Join Date: 2008
Location: Sunny Philippines
Posts: 1,676
Thanks: 461
Thanked 214 Times in 166 Posts
Blog Entries: 26
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Yups sure na po..dun po tayo sa Glorietta 4 sa may foodcourt tapat ng Piadina kitang kita po yun pag panik ng escalator..bukana lang yun.

Yung me gustong I hand-out sa mga co-warriors, dala na rin kayo..
mag round-robin tayo ng intro tapos discussion time..

Starting next week, Monday, I'll be posting my cell number, until the 20th (Sunday) after the meet-up.

All the best and c all of u Sunday.

Raul Omar Diaz

rapidscc is offline  
Unread 10th Dec 2009, 07:12 AM   #358
HyperActive Warrior
War Room Member
 
kIwOk168's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: Philippines
Posts: 116
Thanks: 10
Thanked 13 Times in 12 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Hey guys,

New guy here=) May pinoy thread pala dito sa Warrior Forum. Hope to share insights with everyone.
kIwOk168 is offline  
Unread 10th Dec 2009, 08:04 AM   #359
ePride Rock Star
War Room Member
 
Join Date: 2009
Posts: 105
Thanks: 13
Thanked 4 Times in 4 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Wow buhay na buhay sila ngayon oh!!!...

tanong? anu yung WSO?!?haha...cenxa na kung medyo matanong e...hahah

see you guys there...I miss Makati alot!!!
knightofdawn is offline  
Unread 10th Dec 2009, 08:43 AM   #360
Senior Warrior Member
War Room Member
 
rapidscc's Avatar
 
Join Date: 2008
Location: Sunny Philippines
Posts: 1,676
Thanks: 461
Thanked 214 Times in 166 Posts
Blog Entries: 26
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by kIwOk168 View Post

Hey guys,

New guy here=) May pinoy thread pala dito sa Warrior Forum. Hope to share insights with everyone.
Hi! You're very much welcome here

Originally Posted by knightofdawn View Post

Wow buhay na buhay sila ngayon oh!!!...

tanong? anu yung WSO?!?haha...cenxa na kung medyo matanong e...hahah

see you guys there...I miss Makati alot!!!
Warrior Special Offer...

Kung me product ka na gustong ibenta just pay $20 to have it listed in the WSO thread..

The WSO thread contains products priced specifically for warriors. Meron daw special discount.

Magandang mamili ngayon ng mga tools and graphics dun kasi ang daming special offers. Also as I said, if you have any products you want to sell you can take it there and give it a try.

All the best,

Raul Omar Diaz

rapidscc is offline  
Unread 10th Dec 2009, 06:38 PM   #361
Writer Warrior
 
rjrv10's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: Alabama
Posts: 67
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 4 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Guys may gusto ba sa inyo magpasulat ng article? In need lang kasi ng money to pay the normal monthly bills. Baka masummon ako nito.. Pahingi ng writing gigs.

$4 Articles - Professional writer -- Excellent writing with a very good turnaround time
Get your article in no time!
rjrv10 is offline  
Unread 10th Dec 2009, 07:09 PM   #362
Advanced Warrior
War Room Member
 
Gama Seva's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: Toronto, ON. Canada
Posts: 736
Thanks: 113
Thanked 180 Times in 149 Posts
Blog Entries: 4
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by rjrv10 View Post

Guys may gusto ba sa inyo magpasulat ng article? In need lang kasi ng money to pay the normal monthly bills. Baka masummon ako nito.. Pahingi ng writing gigs.
I sent you a PM, let me know if you can do it...

Gama

[SIGPIC][/SIGPIC]
FormBerry Advanced Form Builder Plugin For WordPress
WPiFramer - Ultimate iFraming & Cookie Dropper Plugin!
Instant eCover Pro - Create Unlimited High Quality eCovers In Minutes!
Gama Seva is offline  
Unread 11th Dec 2009, 12:11 AM   #363
SERPS Surfer
War Room Member
 
geoffcruz's Avatar
 
Join Date: 2008
Posts: 365
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 22 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Wow dami na ppunta sa 20 ok yan.
geoffcruz is offline  
Unread 11th Dec 2009, 12:41 AM   #364
Writer Warrior
 
rjrv10's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: Alabama
Posts: 67
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 4 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by Gama Seva View Post

I sent you a PM, let me know if you can do it...

Gama
PM replied. Geoff Anu nga uli yung YM mo? Nabura ko kasi sa PM ko

$4 Articles - Professional writer -- Excellent writing with a very good turnaround time
Get your article in no time!
rjrv10 is offline  
Unread 11th Dec 2009, 04:00 AM   #365
Mistah Warrior
War Room Member
 
2d0k's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: Pilipinas sa Silangang Asya
Posts: 651
Thanks: 34
Thanked 55 Times in 52 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Guys and gals, enjoy and have a happy exchange of ideas ha sa EB ninyo.. Wish you all the best.. Sana maging successful na ang maraming pinoy sa Internet Marketing.. Tayo ang simula! hehe..

Hasta La Victoria Siempre!
2d0k is offline  
Unread 11th Dec 2009, 06:00 AM   #366
SERPS Surfer
War Room Member
 
geoffcruz's Avatar
 
Join Date: 2008
Posts: 365
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 22 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by rjrv10 View Post

PM replied. Geoff Anu nga uli yung YM mo? Nabura ko kasi sa PM ko
sent you a PM pre
geoffcruz is offline  
Unread 11th Dec 2009, 10:52 PM   #367
Active Warrior
 
Join Date: 2009
Posts: 69
Thanks: 9
Thanked 1 Time in 1 Post
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by rapidscc View Post

Yups sure na po..dun po tayo sa Glorietta 4 sa may foodcourt tapat ng Piadina kitang kita po yun pag panik ng escalator..bukana lang yun.

Yung me gustong I hand-out sa mga co-warriors, dala na rin kayo..
mag round-robin tayo ng intro tapos discussion time..

Starting next week, Monday, I'll be posting my cell number, until the 20th (Sunday) after the meet-up.

All the best and c all of u Sunday.

Raul Omar Diaz
sayang I really cant make it. Raul hope you can make a pdf of important points discussed. many thanks and merry xmas!!
netbizer is offline  
Unread 11th Dec 2009, 11:00 PM   #368
Ilocandia, Philippines
War Room Member
 
juzanobo's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 287
Thanks: 21
Thanked 12 Times in 11 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by my_addict_mind View Post


Sa next meeting/party (Feb. 14 perhaps), I will attend. I would like to share my experience in offline consulting/outsourcing. Yan yung bread and butter ko ngayon. Additional ko lang yung affiliate marketing, clickbank, amazon.
Bro, paano ba yang offline outsourcing? Anu-ano mga services offer mo?

Maganda rin sana makaattend kaso layo ko, d2 pa me la union LOL..

Do you need an article writer that can deliver quality contents directly to your mailbox without having a sky-high bill? Book Your Own Full Time Article/Content Writer from the PHILIPPINES NOW!

juzanobo is offline  
Unread 12th Dec 2009, 03:34 AM   #369
The Nichetracker
War Room Member
 
Loloy Diango's Avatar
 
Join Date: 2008
Posts: 460
Thanks: 242
Thanked 85 Times in 62 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by juzanobo View Post

Bro, paano ba yang offline outsourcing? Anu-ano mga services offer mo?
Curious din ako about this... :confused:


Loloy Diango is offline  
Unread 12th Dec 2009, 08:28 PM   #370
Ilocandia, Philippines
War Room Member
 
juzanobo's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 287
Thanks: 21
Thanked 12 Times in 11 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by Razorblade View Post

Curious din ako about this... :confused:
Sana maliwanagan tayo ni my_addict_mind

Do you need an article writer that can deliver quality contents directly to your mailbox without having a sky-high bill? Book Your Own Full Time Article/Content Writer from the PHILIPPINES NOW!

juzanobo is offline  
Unread 13th Dec 2009, 01:04 AM   #371
Mr.Scale-It-Up
War Room Member
 
YanKirby's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: Three Stars and a Lone Sun
Posts: 487
Thanks: 35
Thanked 37 Times in 21 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Wow! Mga bros! Sana maka attend din ako. Pero ang layo ko, from Cagayan de Oro pa ako.haha

Wanna share din sana yung outsourcing projects ko. Its not much pero im making substantial income from it.

And yeah, sana me some form of recording para ma distribute natin sa lahat. Sinu-sino paba magtutulungan.

Nice to know dumadami pinoy IMers.
YanKirby is offline  
Unread 13th Dec 2009, 02:02 AM   #372
Ilocandia, Philippines
War Room Member
 
juzanobo's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 287
Thanks: 21
Thanked 12 Times in 11 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Kahit recorded audio na lang ang ipamigay nyo sa mga magmemeet up, upload nyo lang sa mediafire or rapidshare for us to download our own copy.

Do you need an article writer that can deliver quality contents directly to your mailbox without having a sky-high bill? Book Your Own Full Time Article/Content Writer from the PHILIPPINES NOW!

juzanobo is offline  
Unread 13th Dec 2009, 02:49 AM   #373
The Nichetracker
War Room Member
 
Loloy Diango's Avatar
 
Join Date: 2008
Posts: 460
Thanks: 242
Thanked 85 Times in 62 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by YanKirby View Post

Wow! Mga bros! Sana maka attend din ako. Pero ang layo ko, from Cagayan de Oro pa ako.haha

Wanna share din sana yung outsourcing projects ko. Its not much pero im making substantial income from it.

And yeah, sana me some form of recording para ma distribute natin sa lahat. Sinu-sino paba magtutulungan.

Nice to know dumadami pinoy IMers.

Bay, kumusta! Maayo kay duha na ta taga northern Mindanao. Taga-Misamis Occidental ko.

What do you do online?


Loloy Diango is offline  
Unread 13th Dec 2009, 04:41 AM   #374
Ilocandia, Philippines
War Room Member
 
juzanobo's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 287
Thanks: 21
Thanked 12 Times in 11 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by YanKirby View Post

Wanna share din sana yung outsourcing projects ko. Its not much pero im making substantial income from it.
Ano tol mga klaseng outsourcing projects mo? And pano mga yan gnagawa?

Sinu-sino paba magtutulungan.
Uu, I agree. Alam ko marami ring foreigner ang matulungin pero iba pa rin ang tulong ng kapwa Pinoy.

Do you need an article writer that can deliver quality contents directly to your mailbox without having a sky-high bill? Book Your Own Full Time Article/Content Writer from the PHILIPPINES NOW!

juzanobo is offline  
Unread 13th Dec 2009, 04:59 AM   #375
HyperActive Warrior
 
Join Date: 2007
Location: , , Philippines.
Posts: 295
Thanks: 14
Thanked 14 Times in 12 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

sorry bro ngayon ko lang nakita tong question. i get projects online and from my sister who is in the States. Then I have people working for me. I should have called it offline consulting then outsource dito sa Pinas paying my guys weekly while I get per project or per hour basis.

Some of my projects:
1. joomla website with virtuemart integration/ecommerce site setup with payment gateways etc.
2. wordpress/blog setup
3. seo/linkbuilding/traffic generation
5. some writing (web copywriting/article marketing) - kung kinakailangan ng client ng kahit anong writing madaling maghanap ng writer dito sa WF or DP, I am currently using a Pinay writer for my requirements
6. social media marketing/optimization - blogging, syndication to other web 2.0 sites
7. kahit anong project na kaya ko and ng staff ko gawin - research, data entry, whatever. meron pa nga akong nagawang business plan project for an american client. i just hired a mba student from UP to do this work for me. as long as pagkakakitaan, and kaya naman, i accept the project.

What I did I started small. I hired 1 relative to do work for me in Kalookan. Ngayon when this guy is unable to handle the workload, I decided to setup an office in Kalookan and hired more staff. Bale yung mga tao (I only have 3 right now, nagdadagdag lang ako kung kailangan), they report dun sa office and I pay them weekly (maliit lang ang bayad ko sa kanila and don't ask me how much, mahirap nang ma labor). Pero I am getting quality work naman kasi mga bata pa yung kinukuha ko, mga college students. And masaya naman sila sa pay dahil allowance nila yun weekly. Ang kagandahan kasi nito the above work can be done by good college students na computer literate at mahusay sa written English.

i also do affiliate marketing and i setup my own sites to test also new techniques in marketing. kung maganda results, i suggest this to my clients.

Originally Posted by juzanobo View Post

Bro, paano ba yang offline outsourcing? Anu-ano mga services offer mo?

Maganda rin sana makaattend kaso layo ko, d2 pa me la union LOL..
my_addict_mind is offline  
Unread 13th Dec 2009, 05:27 AM   #376
Ilocandia, Philippines
War Room Member
 
juzanobo's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 287
Thanks: 21
Thanked 12 Times in 11 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by my_addict_mind View Post

sorry bro ngayon ko lang nakita tong question. i get projects online and from my sister who is in the States. Then I have people working for me. I should have called it offline consulting then outsource dito sa Pinas paying my guys weekly while I get per project or per hour basis.

Some of my projects:
1. joomla website with virtuemart integration/ecommerce site setup with payment gateways etc.
2. wordpress/blog setup
3. seo/linkbuilding/traffic generation
5. some writing (web copywriting/article marketing) - kung kinakailangan ng client ng kahit anong writing madaling maghanap ng writer dito sa WF or DP, I am currently using a Pinay writer for my requirements
6. social media marketing/optimization - blogging, syndication to other web 2.0 sites
7. kahit anong project na kaya ko and ng staff ko gawin - research, data entry, whatever. meron pa nga akong nagawang business plan project for an american client. i just hired a mba student from UP to do this work for me. as long as pagkakakitaan, and kaya naman, i accept the project.

What I did I started small. I hired 1 relative to do work for me in Kalookan. Ngayon when this guy is unable to handle the workload, I decided to setup an office in Kalookan and hired more staff. Bale yung mga tao (I only have 3 right now, nagdadagdag lang ako kung kailangan), they report dun sa office and I pay them weekly (maliit lang ang bayad ko sa kanila and don't ask me how much, mahirap nang ma labor). Pero I am getting quality work naman kasi mga bata pa yung kinukuha ko, mga college students. And masaya naman sila sa pay dahil allowance nila yun weekly. Ang kagandahan kasi nito the above work can be done by good college students na computer literate at mahusay sa written English.

i also do affiliate marketing and i setup my own sites to test also new techniques in marketing. kung maganda results, i suggest this to my clients.
Thanks for the detailed post bro. Maganda rin talga if meron ka contact locally sa states where they can advertise mga services mo.

Honestly speaking, tayong mga Pinoy ay likas na masipag kaya karamihan sa atin ay outsourcing/service providers ang banat pagdating sa IM. Kaya gustong gusto tayo ng mga foreigners kc skilled, masipag and knows how to value work sa labas man ng IM.

Do you need an article writer that can deliver quality contents directly to your mailbox without having a sky-high bill? Book Your Own Full Time Article/Content Writer from the PHILIPPINES NOW!

juzanobo is offline  
Unread 13th Dec 2009, 06:30 AM   #377
The Nichetracker
War Room Member
 
Loloy Diango's Avatar
 
Join Date: 2008
Posts: 460
Thanks: 242
Thanked 85 Times in 62 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by my_addict_mind View Post

sorry bro ngayon ko lang nakita tong question. i get projects online and from my sister who is in the States. Then I have people working for me. I should have called it offline consulting then outsource dito sa Pinas paying my guys weekly while I get per project or per hour basis.

Some of my projects:
1. joomla website with virtuemart integration/ecommerce site setup with payment gateways etc.
2. wordpress/blog setup
3. seo/linkbuilding/traffic generation
5. some writing (web copywriting/article marketing) - kung kinakailangan ng client ng kahit anong writing madaling maghanap ng writer dito sa WF or DP, I am currently using a Pinay writer for my requirements
6. social media marketing/optimization - blogging, syndication to other web 2.0 sites
7. kahit anong project na kaya ko and ng staff ko gawin - research, data entry, whatever. meron pa nga akong nagawang business plan project for an american client. i just hired a mba student from UP to do this work for me. as long as pagkakakitaan, and kaya naman, i accept the project.

What I did I started small. I hired 1 relative to do work for me in Kalookan. Ngayon when this guy is unable to handle the workload, I decided to setup an office in Kalookan and hired more staff. Bale yung mga tao (I only have 3 right now, nagdadagdag lang ako kung kailangan), they report dun sa office and I pay them weekly (maliit lang ang bayad ko sa kanila and don't ask me how much, mahirap nang ma labor). Pero I am getting quality work naman kasi mga bata pa yung kinukuha ko, mga college students. And masaya naman sila sa pay dahil allowance nila yun weekly. Ang kagandahan kasi nito the above work can be done by good college students na computer literate at mahusay sa written English.

i also do affiliate marketing and i setup my own sites to test also new techniques in marketing. kung maganda results, i suggest this to my clients.
Pare, salamat sa pag-share mo ng inputs!

I got a few questions lng ha. Pwede mong sagutin, pwedeng hindi:
  • Have you registered your business with the appropriate licensing authorities? If yes, is it necessary?
  • Do you use a project management software in your business to handle matters like receiving orders, deploying assignments to your staff, making payments, sending out emails, issuing invoices, etc.? If yes, what project management software can you recommend? If no, why?
  • Do you provide staff support on your website (chat, ticketing, phone, etc.)? If yes, what software are you using?
  • You say your workers are young and are still college studes. So anong usual skill sets nila? Dito sa amin kasi, ang hirap maghanap ng mga taong talagang internet savvy.Kalimitan kasi alam nila ay mag-open ng email, mag-log in sa Friendster or Facebook, maglaro ng Farmtown or Warcraft... haaaaaay....


Loloy Diango is offline  
Unread 13th Dec 2009, 07:13 AM   #378
HyperActive Warrior
 
Join Date: 2007
Location: , , Philippines.
Posts: 295
Thanks: 14
Thanked 14 Times in 12 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

puwede ko i skip yung question about the licensing part. delikado mag comment diyan. nakaka pikon lang tong govt natin kasi.

I use taskspro to manage projects, tasks, and people. when i started wala ako system. basta work lang ng work. bandang huli you will be able to develop your own system. and i find taskspro to fit the processes i am using for my projects. medyo may kamahalan lang tong web-based software na to. pero they have subscription based din: usetasks.com.

other admin tasks are done manually.

no i only provide support thru email and everything passes thru me. some of my bigger clients can call me sa cellphone. pero hanggat maaari limited yun kasi ang time zone nila baligtad sa atin at nakakaabala din kapag tumawag sila na tulog ka. others can skype or IM me pero scheduled chat lahat yun.

sa students, comp sci courses or any computer-related courses will do. i do train them naman bago ko sila isalang. saka ang daming videos diyan (WSOs and yung iba pagala-gala online, that you can use to train people) pero depende pa rin sa requirement like dun sa business plan i hired someone na mba student that time.


Originally Posted by Razorblade View Post

Pare, salamat sa pag-share mo ng inputs!

I got a few questions lng ha. Pwede mong sagutin, pwedeng hindi:
  • Have you registered your business with the appropriate licensing authorities? If yes, is it necessary?
  • Do you use a project management software in your business to handle matters like receiving orders, deploying assignments to your staff, making payments, sending out emails, issuing invoices, etc.? If yes, what project management software can you recommend? If no, why?
  • Do you provide staff support on your website (chat, ticketing, phone, etc.)? If yes, what software are you using?
  • You say your workers are young and are still college studes. So anong usual skill sets nila? Dito sa amin kasi, ang hirap maghanap ng mga taong talagang internet savvy.Kalimitan kasi alam nila ay mag-open ng email, mag-log in sa Friendster or Facebook, maglaro ng Farmtown or Warcraft... haaaaaay....
my_addict_mind is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to my_addict_mind For This Useful Post:
Unread 13th Dec 2009, 07:20 AM   #379
HyperActive Warrior
 
Join Date: 2007
Location: , , Philippines.
Posts: 295
Thanks: 14
Thanked 14 Times in 12 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

kagandahan kasi sa services, you are guaranteed to earn kapag may projects ka. unlike yung mga WSOs ditong iba, mag uubos ka ng isang buwan o mahigit pa tapos kikita ka lang ng $20 for one month of work, nakaka demoralize (that happened to me). so why not offer people na lang services to non-technical people and just outsource the bulk of the work so parang autopilot income na rin.

i also get to test the wsos here thru my clients. yung isang ginawa ko last year or early this, arbitrage conspiracy. flop yun. dahil yung info is garbage pero ang risks nasa client wala sa akin kasi whatever happens, dapat bayaran niya ako.

Originally Posted by juzanobo View Post

Thanks for the detailed post bro. Maganda rin talga if meron ka contact locally sa states where they can advertise mga services mo.

Honestly speaking, tayong mga Pinoy ay likas na masipag kaya karamihan sa atin ay outsourcing/service providers ang banat pagdating sa IM. Kaya gustong gusto tayo ng mga foreigners kc skilled, masipag and knows how to value work sa labas man ng IM.
my_addict_mind is offline  
Unread 13th Dec 2009, 10:15 AM   #380
Warrior Member
 
lequillo's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: San Pedro Laguna
Posts: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Hello po. May mga filipino pala dito sa WF. Hope that we can share knowledge and Ideas together in Internet Marketing. :-)
lequillo is offline  
Unread 13th Dec 2009, 10:25 AM   #381
JSallen09
 
Join Date: 2009
Posts: 19
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

hi mga pinoy! linkbuilding din gawa q dito at nag babalak mga sell ng packets.
JSallen09 is offline  
Unread 13th Dec 2009, 10:28 AM   #382
Warrior Member
 
lequillo's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: San Pedro Laguna
Posts: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Hello, just drop by because maganda yung thread mo about outsourcing. I'm just curious about how do you compensate your people na nag wowork sayo and pano ba humanap ng client kahit wala kang relatives sa ibang bansa? I really want to do the same as you did but I need more knowledge about it.
lequillo is offline  
Unread 13th Dec 2009, 10:29 AM   #383
Warrior Member
 
lequillo's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: San Pedro Laguna
Posts: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

yung post ko pala para kay my_addict_mind :-)
lequillo is offline  
Unread 13th Dec 2009, 03:10 PM   #384
HyperActive Warrior
 
Join Date: 2007
Location: , , Philippines.
Posts: 295
Thanks: 14
Thanked 14 Times in 12 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

sa writer ko i pay thru paypal. dun sa iba they work onsite sa likod ng bahay ng parents ko. so it is easy for me to pay them weekly.

join freelancing sites like guru, odesk, at marami pang iba.

Originally Posted by lequillo View Post

Hello, just drop by because maganda yung thread mo about outsourcing. I'm just curious about how do you compensate your people na nag wowork sayo and pano ba humanap ng client kahit wala kang relatives sa ibang bansa? I really want to do the same as you did but I need more knowledge about it.
my_addict_mind is offline  
Unread 13th Dec 2009, 04:37 PM   #385
Warrior Member
War Room Member
 
fuzzyblee's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 25
Thanks: 6
Thanked 1 Time in 1 Post
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Ganyan din ang trabaho ko since 2005, sa akin naman telemarketing at virtual assistants. ang tao ko 15 - 20, sinara ko na lang ung office ko last year dahil sumabay sa economic depression. pero magandang-maganda ang kita. ngayon iniisip ko pa kung magbubukas ulit ako sa internet marketing naman. Ang rate ko 6 - 8 dollars per hour. Wala akong kilala sa US nag start lang ako mag post sa Elance at Guru tapos yun umpisa na, tapos nanghihingi na lang ako ng referral sa mga existing clients ko kaya nag grow. ngayong meron pa rin akong mga projects pero work at home na lang ung mga tao ko. sa isang tao kumikita ako ng 8000 - 15000 each/month ng commission.

@ Razorblade, okay lang na wala silang alam sa internet marketing, train mo na lang sila. ang issue kasi sa mga marunong na mahal na ang rate. So kung kukuha ka ng willing magtrabaho at matuto go ka lang.

@ manila guys and gals, baka matulungan niyo ako mag launch ng ebook ko dito about affiliate marketing. mag jv na lang tayo. send me your ideas, matatapos ko na ung course bukas, may proof akong I earned $$$ using this guide.
fuzzyblee is offline  
Unread 13th Dec 2009, 05:02 PM   #386
JSallen09
 
Join Date: 2009
Posts: 19
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Buti pa kayo kumikitan kabuhayan na. pwede pa share naman ng mga magandang strategy about marketing?
JSallen09 is offline  
Unread 13th Dec 2009, 11:18 PM   #387
Senior Warrior Member
War Room Member
 
rapidscc's Avatar
 
Join Date: 2008
Location: Sunny Philippines
Posts: 1,676
Thanks: 461
Thanked 214 Times in 166 Posts
Blog Entries: 26
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by Cecille20 View Post

Mga internet marketer ba kayo?? SEO ginagawa ko nglilinkbuilding ako..
Yups! Glad to have you here.

Originally Posted by lequillo View Post

Hello po. May mga filipino pala dito sa WF. Hope that we can share knowledge and Ideas together in Internet Marketing. :-)
Yeah definitely. Aside from this thread you can also visit the main thread and check out the hottest topics. Usually those threads contain very useful methods you can implement.

Originally Posted by JSallen09 View Post

hi mga pinoy! linkbuilding din gawa q dito at nag babalak mga sell ng packets.
Hi Welcome!

Originally Posted by fuzzyblee View Post

@ manila guys and gals, baka matulungan niyo ako mag launch ng ebook ko dito about affiliate marketing. mag jv na lang tayo. send me your ideas, matatapos ko na ung course bukas, may proof akong I earned $$$ using this guide.
Hi Fuzzy, I think you'll be required to post a few helpful tips first before you can post a WSO here..

I'm not sure if you'll also be required to join the War Room (though it will be beneficial for you), I checked out the first page list of WSO's and found most that offers them are war room members too. By the way, here's rule no. 4 for a WSO post.

4. Become a contributing member here before trying to post a WSO. People with zero posts on the main board don't get approved for a WSO.
You already have several post under your belt so I guess you'll be able to post already

As for assistance on your new ebook, you can have it reviewed by some of us here. Good reviews can increase your chances of having a successful WSO.

All the best people!

Raul Omar Diaz

rapidscc is offline  
Unread 13th Dec 2009, 11:36 PM   #388
Warrior Member
War Room Member
 
fuzzyblee's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 25
Thanks: 6
Thanked 1 Time in 1 Post
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Hello Omar,

parang to post ng wso kailangan ko magbayad ng $37. tama ba?

sige, sige mag bibigay ako ng review copies dito.


Thanks,
Joy
fuzzyblee is offline  
Unread 14th Dec 2009, 12:31 AM   #389
JSallen09
 
Join Date: 2009
Posts: 19
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Guys visit nyo thread q for free Packets.

Visit my thread!

JSallen09 is offline  
Unread 14th Dec 2009, 12:35 AM   #390
Ilocandia, Philippines
War Room Member
 
juzanobo's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 287
Thanks: 21
Thanked 12 Times in 11 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by my_addict_mind View Post

kagandahan kasi sa services, you are guaranteed to earn kapag may projects ka. unlike yung mga WSOs ditong iba, mag uubos ka ng isang buwan o mahigit pa tapos kikita ka lang ng $20 for one month of work, nakaka demoralize (that happened to me). so why not offer people na lang services to non-technical people and just outsource the bulk of the work so parang autopilot income na rin.

i also get to test the wsos here thru my clients. yung isang ginawa ko last year or early this, arbitrage conspiracy. flop yun. dahil yung info is garbage pero ang risks nasa client wala sa akin kasi whatever happens, dapat bayaran niya ako.
Yun ang kagandahan ng service providing, when you have established yourself eh talgang di ka mawawalan ng income, online man or offline.

Do you need an article writer that can deliver quality contents directly to your mailbox without having a sky-high bill? Book Your Own Full Time Article/Content Writer from the PHILIPPINES NOW!

juzanobo is offline  
Unread 14th Dec 2009, 01:47 AM   #391
HyperActive Warrior
 
Join Date: 2007
Location: , , Philippines.
Posts: 295
Thanks: 14
Thanked 14 Times in 12 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

nice one fuzzyblee. share your experience with us para naman lahat tayo mag grow. i am interested also to review your ebook and give you honest to goodness testimonial.

Originally Posted by fuzzyblee View Post

Ganyan din ang trabaho ko since 2005, sa akin naman telemarketing at virtual assistants. ang tao ko 15 - 20, sinara ko na lang ung office ko last year dahil sumabay sa economic depression. pero magandang-maganda ang kita. ngayon iniisip ko pa kung magbubukas ulit ako sa internet marketing naman. Ang rate ko 6 - 8 dollars per hour. Wala akong kilala sa US nag start lang ako mag post sa Elance at Guru tapos yun umpisa na, tapos nanghihingi na lang ako ng referral sa mga existing clients ko kaya nag grow. ngayong meron pa rin akong mga projects pero work at home na lang ung mga tao ko. sa isang tao kumikita ako ng 8000 - 15000 each/month ng commission.

@ Razorblade, okay lang na wala silang alam sa internet marketing, train mo na lang sila. ang issue kasi sa mga marunong na mahal na ang rate. So kung kukuha ka ng willing magtrabaho at matuto go ka lang.

@ manila guys and gals, baka matulungan niyo ako mag launch ng ebook ko dito about affiliate marketing. mag jv na lang tayo. send me your ideas, matatapos ko na ung course bukas, may proof akong I earned $$$ using this guide.
my_addict_mind is offline  
Unread 14th Dec 2009, 01:54 AM   #392
HyperActive Warrior
 
Join Date: 2007
Location: , , Philippines.
Posts: 295
Thanks: 14
Thanked 14 Times in 12 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

yes it is difficult at first but once you penetrate the market and you build goodwill and reputation among your clients, yung referrals lang ok na.

basta wag lang mang one-time, yung easy money, tapos disappear na kapag nabayaran because it will hound you (just like some of the warriors here na nag wa one time wsos or services).

meron nga ako before na takbuhan ako ng isang guy from indya (minispell ko para di naman ma offend sila) after giving him a down of $200, nag disappear ang loko. ang ginawa ko i blogged about him all over with spun contents para mabawasan na yung mga niloloko niya. kasi kapag yung mga yan nanloko, karma yan (actually galing yang word na karma sa indya) at nag easy money ka nga pero yung long-term clients wala.

ika nga it is easier and cost effective to retain happy clients than scout and look for new clients.


Originally Posted by juzanobo View Post

Yun ang kagandahan ng service providing, when you have established yourself eh talgang di ka mawawalan ng income, online man or offline.
my_addict_mind is offline  
Unread 14th Dec 2009, 02:09 AM   #393
SERPS Surfer
War Room Member
 
geoffcruz's Avatar
 
Join Date: 2008
Posts: 365
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 22 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

wow galing ng naman ng mga pinoys, i hope see to all of you sa sunday.
geoffcruz is offline  
Unread 14th Dec 2009, 06:03 AM   #394
Ilocandia, Philippines
War Room Member
 
juzanobo's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 287
Thanks: 21
Thanked 12 Times in 11 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by my_addict_mind View Post

basta wag lang mang one-time, yung easy money, tapos disappear na kapag nabayaran because it will hound you
I totally agree! Filipinos know how to value work kaya gustong gusto tayo ng mga banyaga. Yung taga indiya(nde nmn lahat), marami nang mga bad reputation sa maraming forums tapos all talk lang daw wala namang ibubuga. Yung mga iba naglalagay pa sa harap ng screen nila na pagdating daw sa outsourcing avoid mga bumbay, hehe.

Do you need an article writer that can deliver quality contents directly to your mailbox without having a sky-high bill? Book Your Own Full Time Article/Content Writer from the PHILIPPINES NOW!

juzanobo is offline  
Unread 14th Dec 2009, 06:19 AM   #395
Warrior Member
 
lequillo's Avatar
 
Join Date: 2009
Location: San Pedro Laguna
Posts: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by fuzzyblee View Post

Ganyan din ang trabaho ko since 2005, sa akin naman telemarketing at virtual assistants. ang tao ko 15 - 20, sinara ko na lang ung office ko last year dahil sumabay sa economic depression. pero magandang-maganda ang kita. ngayon iniisip ko pa kung magbubukas ulit ako sa internet marketing naman. Ang rate ko 6 - 8 dollars per hour. Wala akong kilala sa US nag start lang ako mag post sa Elance at Guru tapos yun umpisa na, tapos nanghihingi na lang ako ng referral sa mga existing clients ko kaya nag grow. ngayong meron pa rin akong mga projects pero work at home na lang ung mga tao ko. sa isang tao kumikita ako ng 8000 - 15000 each/month ng commission.

@ Razorblade, okay lang na wala silang alam sa internet marketing, train mo na lang sila. ang issue kasi sa mga marunong na mahal na ang rate. So kung kukuha ka ng willing magtrabaho at matuto go ka lang.

@ manila guys and gals, baka matulungan niyo ako mag launch ng ebook ko dito about affiliate marketing. mag jv na lang tayo. send me your ideas, matatapos ko na ung course bukas, may proof akong I earned $$$ using this guide.
Ma'am ok pala yung outsourcing. Kaso may contract po ba kayo between nung mga client nyo. kasi kung wala lalabas na parang project based lang sya.
lequillo is offline  
Unread 14th Dec 2009, 11:18 AM   #396
HyperActive Warrior
War Room Member
 
iClickGraphics's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 185
Thanks: 109
Thanked 44 Times in 18 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

$20 = WSO
$37 = War Room membership

FREE Weekly Book Cover Templates ---> Download now!
140 CreateSpace PSD Book Cover Templates ---> Click Here
iClickGraphics is offline  
The Following User Says Thank You to iClickGraphics For This Useful Post:
Unread 14th Dec 2009, 05:14 PM   #397
Warrior Member
War Room Member
 
fuzzyblee's Avatar
 
Join Date: 2009
Posts: 25
Thanks: 6
Thanked 1 Time in 1 Post
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

@ iClickGraphics, salamat sa rate.
@ lequillo, oo - kumpleto may signed contract.


Tip - pwede kayo mag create ng profile sa guru for free, gandahan niyo at kailangan competitive ang rate, lagyan niyo ng pic ture niyo. Sa guru medyo maayos ang competition sa Elance kasi ang dami na ng mga tao dun kailangan pababaan talaga ang bid, ung tipong hindi na makatarungan.

Sa mga gusto ng review copy ng ebook, pm niyo ako with your email add, send ko sa inyo.

Thanks!
fuzzyblee is offline  
Unread 16th Dec 2009, 05:54 AM   #398
SERPS Surfer
War Room Member
 
geoffcruz's Avatar
 
Join Date: 2008
Posts: 365
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 22 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Raul

Mlapit na ang linggo nsan ka na
geoffcruz is offline  
Unread 16th Dec 2009, 07:08 AM   #399
Senior Warrior Member
War Room Member
 
rapidscc's Avatar
 
Join Date: 2008
Location: Sunny Philippines
Posts: 1,676
Thanks: 461
Thanked 214 Times in 166 Posts
Blog Entries: 26
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Originally Posted by geoffcruz View Post

Raul

Mlapit na ang linggo nsan ka na
And2 lang ako..medyo nagmamadali, trying to finish my new keyword tool.

Anyway mga kapatid remind ko lang ulit lahat...

Sunday December 20, 2009 4 pm Glorietta 4 Foodcourt, tapat ng Piadina

Eto po yung proposed activities:

1. Round robin introduction
2. Ross to talk about product creation?
3. My_addict to talk about outsourcing?
4. Open po yung SEO, traffic generation and Affiliate marketing

Yun pong me mga gustong ibigay sa co-warriors advice nyo lang kami kung kailangan naming magdala ng USB.

As for me, I'm almost done with the keyword tool that I'll let you guys preview. Bka i-burn ko na lang sa CD or I'll just place a download link sa web para mas comfortable.

You can also bring kahit 200 pesos extra pang meryenda.

All the best warriors!

Raul Omar Diaz

rapidscc is offline  
Unread 16th Dec 2009, 07:30 AM   #400
SERPS Surfer
War Room Member
 
geoffcruz's Avatar
 
Join Date: 2008
Posts: 365
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 22 Posts
Default
Re: Manila Boys! Kwento naman dyan! (Philippines)
Share on: 
fb share twitter share gplus share more share

Ui nandyan ka pla pre, na miss kasi kita kaya kita hinanap hehe

Originally Posted by rapidscc View Post

And2 lang ako..medyo nagmamadali, trying to finish my new keyword tool.

Anyway mga kapatid remind ko lang ulit lahat...

Sunday December 20, 2009 4 pm Glorietta 4 Foodcourt, tapat ng Piadina

Eto po yung cell number ko. 09205597955

Please copy it now because I'll remove the number on sunday..

Eto po yung proposed activities:

1. Round robin introduction
2. Ross to talk about product creation?
3. My_addict to talk about outsourcing?
4. Open po yung SEO, traffic generation and Affiliate marketing

Yun pong me mga gustong ibigay sa co-warriors advice nyo lang kami kung kailangan naming magdala ng USB.

As for me, I'm almost done with the keyword tool that I'll let you guys preview. Bka i-burn ko na lang sa CD or I'll just place a download link sa web para mas comfortable.

You can also bring kahit 200 pesos extra pang meryenda.

All the best warriors!

Raul Omar Diaz
geoffcruz is offline  
Closed Thread


Bookmarks

Tags
boys, dyan, kwento, manila, naman, philippines


Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off
Trackbacks are Off
Pingbacks are Off
Refbacks are Off




All times are GMT -6. The time now is 01:36 AM.