Máy tính 'ể bàn có sử dụng wifi 'ược không?

1 replies
Ngày xưa, khi những dòng máy tính bàn còn thấp việc sử dụng wifi là không thể nhưng với công nghệ WIFI 'ang ngày càng phổ biến, từ gia 'ình 'ến công ty hay ngay cả những nơi công cộng 'ang phủ 'ầy sóng WIFI. Các thiết bị WIFI ngày càng rẻ hơn và t'c 'ộ, ổn 'ịnh ngày càng cao giúp cho người dung có rất nhiều thuận tiện. Chính vì thế những chiếc máy tính bàn cũng cần phải có những cải tiến mới

Máy tính 'ể bàn thường không 'ược tích hợp WiFi, 'ặc biệt là các máy 'ời cũ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp người dùng vẫn có nhu cầu sử dụng mạng không dây trên PC 'ể bàn của mình. Ví dụ như diện tích phòng của bạn khó khăn cho việc 'i dây... Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tại 'ây: https://internetfpt.vn


Máy tính 'ể bàn có sử dụng wifi 'ược không?

Máy tính 'ể bàn có sử dụng wifi 'ược không?

Hiện nay có 3 cách bổ sung wifi cho máy tính 'ể bàn

Mu'n máy tính 'ể bàn kết n'i với mạng wifi thì bằng cách bổ sung adapter WiFi, card WiFi hoặc sử dụng thiết bị tích hợp wifi. Tuy nhiên, với m--i cách bổ sung wifi cho máy tính 'ể bàn này lại có những ưu 'iểm và nhược 'iểm riêng.

Cách 1: Sử dụng Adapter WiFi

Adapter WiFi là thiết bị thuận tiện và 'ơn giản nhất 'ể sử dụng wifi, lắp mạng cáp quang fpt cho máy tính 'ể bàn. Các bạn chỉ cần mua thiết bị này về sau 'ó cắm Adapter WiFi vào cổng USB là 'ã có thể kết n'i wifi với máy tính 'ể bàn r"i. Nhưng mu'n sử dụng 'ược thì bạn phải mất một khoảng thời gian 'ể cài 'ặt driver. Thật là t'n công sức và thời gian.

Ưu 'iểm: sử dụng 'ơn giản, chỉ cần cắm thiết bị vào cổng USB là có thể sử dụng 'ược và có thể sử dụng cho các máy tính khác nhưng nó lại có một nhược 'iểm là không sử dụng 'ược khi máy tính 'ể bàn ở trạng thái Sleep (trạng thái ngủ)

Nhược 'iểm: Nó có thể không hoạt 'ộng khi PC của bạn rơi vào trạng thái sleep (nói có thể bởi 'iều này còn tùy thuộc vào model bo mạch chủ). Cho tới nay, hầu như không có giải pháp nào 'ể khắc phục nhược 'iểm này.

--->> Xem khuyến mãi lắp 'ặt mạng cáp quang fpt


Có 3 cách bổ sung wifi cho máy tính 'ể bàn

Cách 2: Sử dụng Card WiFi PCI

Card WiFi PCI là thiết bị cho phép máy tính 'ể bàn kết n'i với wifi một cách ổn 'ịnh dù ở khoảng cách xa. Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá các gói cước Internet của FPT 2018 'ể lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình

---> Xem thêm: giá cước internet fpt

Ưu 'iểm: Tận dụng 'ược s' ăng-ten của thiết bị phát wifi 'ể phát ra sóng wifi mạnh, ổn 'ịnh.

Nhược 'iểm: không dùng 'ược cho nhiều máy tính 'ể bàn và chỉ sử dụng cho duy nhất một máy mà thôi. Một 'iều nữa là Card WiFi PCI không h-- trợ chuẩn 801.11ac và giá bán của nó thì lại cao hơn rất nhiều Adapter WiFi.

Cách 3: Bo mạch chủ tích hợp WiFi

Trong một thời gian sử dụng, bạn cũng nên cân nhắc nâng cấp cho bo mạch chủ tích hợp WiFi thay cho sử dụng card WiFi hay giải pháp adapter. Đó là khi bạn 'ang sử dụng một mẫu motherboard 'ã khá cũ. Đ'i với máy tính 'ể bàn 'ã quá cũ thì bạn nên sử dụng bo mạch chủ tích hợp wifi, như vậy bạn vừa có thể kết n'i wifi 'ể sử dụng vừa có thể nâng cấp máy tính 'ể bàn của mình cho mới hơn. Tuy nhiên, giá thành của bo mạch chủ lại khá là 'ắt 'ỏ nên 'ây 'ược xem là phương án không phù hợp cho việc tích hợp 'ể sử dụng wifi.
#affiliate #amazon
  • Profile picture of the author Brent Stangel
    Does anyone name their page something else besides "blog" like "content" or "articles", etc...
    The last couple sites I built that include a blog, I've named it "news."

    Brent
    Signature
    Get Off The Warrior Forum Now & Don't Come Back If You Want To Succeed!
    All The Real Marketers Are Gone. There's Nothing Left But Weak, Sniveling Wanna-Bees!
    {{ DiscussionBoard.errors[11263586].message }}

Trending Topics